Friday, March 29, 2024
spot_img

Lễ Cảm Tạ Chúa & Mừng Tư Thất Mới

CẢM TẠ CHÚA VỀ MỌI SỰ NGÀI ĐÃ LÀM

“ Khi bao cơn sóng gió bủa khắp chung quanh bạn đây

Hoặc khi anh cảm thấy mất cả mọi điều đời này

Xin anh mau mau đếm các phước lành Thiên phụ ban

Rồi anh ngạc nhiên thấy phước ơn Chúa luôn tuôn tràn.”

Chúng ta vẫn thường ngân nga những nốt nhạc trầm bỗng du dương và ngợi ca Thiên Chúa của tình yêu qua lời bài Hát: “Hãy đếm các ơn phước Chúa ban” do Nguyên tác của “Count Your Blessings” và chúng tôi không nói hết được lời tạ ơn Đức Chúa Trời của mình. Cũng từ niềm hân hoan ca ngợi đó, ngày hôm nay 11/04/2018, chúng tôi – những tín hữu Hội thánh Tin lành Tân Minh lại thêm một lần nữa dâng lời tạ ơn Chúa trong sự phước hạnh Chúa ban. Thật tuyệt vời vì Chúa cho chúng tôi xây dựng được công trình Tư Thất và các công trình phụ trợ tại Chi hội Tin Lành Tân Minh trong lô đất mới. Chúng tôi vui mừng và phấn khởi cùng nhau dự lễ cảm tạ và dâng Tư thất mới này cho Vua cha cai trị.

Hiện diện gồm có:

Mục sư Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng ban đại diện.

Mục sư Lưu Thuận An – Quản nhiệm Hội thánh.

Cùng toàn thể quí ông bà Mục sư, Mục sư nhiệm chức, Truyền đạo, quí ân nhân và toàn thể con cái chúa trong Hội thánh.

Thưa quí vị! Nhìn lại chặn đường dài mà chúng tôi đã trải qua với bao nhiêu là khó khăn, vất vả. Chiêm nghiệm lại những việc Chúa đã cho phép xảy ra trên Hội thánh thì chúng tôi mới hiểu được sự mở đường và hướng dẫn một cách quá diệu kì của Ngài.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng khó quên được giây phút xúc động, những giọt nước mắt lăn tròn trên đôi mắt đỏ hoe của bao tín hữu khi chứng kiến cơn hỏa hoạn xảy ra vào chiều ngày 17/7/2017 làm thiêu rụi hoàn toàn tư thất và công trình cơ đốc giáo dục tại ngôi Nhà nguyện số 109 Lê Duẩn, TT Tân Minh – Hàm Tân – Bình Thuận. Nhiều anh em tín hữu nghẹn ngào, nước mắt không ngừng tuôn. Bao nhiêu là nỗi bàng hoàng và bối rối vây khắp chúng tôi khi đối diện với cảnh tượng đau lòng của ngày hôm đó.

Trong sự hiệp một của Mục sư Quản nhiệm và con cái Chúa tại Hội Thánh Tin lành Tân Minh nói riêng và quý tôi tớ, con cái Chúa trong và ngoài Tỉnh nói chung đã hiệp một lòng một ý, đổ nước mắt trong sự cầu nguyện trước những nan đề mà Hội Thánh Tân Minh đang đối diện. Chúng tôi chẳng những được Đức Chúa Thánh Linh an ủi, xoa dịu nỗi lo buồn mà còn được Thiên Chúa hướng dẫn từng hồi từng lúc vượt qua những trở ngại, khó khăn đó một cách phước hạnh.

9 tháng trôi qua kể từ ngày cơn hỏa hoạn xảy ra, chúng tôi luôn đặt vấn đề nầy với Chúa trong những ngày Thánh Nhật. Dưới sự hướng dẫn của Chúa, Mục sư Quản nhiệm và ban Chấp sự, Trị sự của Hội thánh chúng tôi đã bước đi trong sự dẫn dắt, tiếp trợ của Chúa, các ban ngành, và mọi sự sinh hoạt của Hội thánh  nhanh chóng đi vào nề nếp, ổn định và được duy trì một cách phước hạnh qua các công trình dựng tạm trên chính mảnh đất xảy ra cơn hỏa hoạn ấy.

Niềm vui nhân lên gấp bội phần khi Đức Chúa Trời cho phép và hướng dẫn cho ban Kiến thiết của  Hội Thánh chúng tôi bắt đầu tái thiết và xây dựng Tư thất mới và các công trình phụ trợ với tổng kinh phí lên đến 876.776.000 đ. (tính đến nay). Trong đó: Tu sửa lại phòng học sau khi cháy: 52.101.000 đ. Xây dựng Tư thất: 580.000.000 đ. Vật dụng và TTNT: 42.000.000 đ; Chi phí làm lại giấy tờ, thư ngỏ, bản vẽ, giấy phép XD: 77.336.000 đ; Làm nhà kho: 19.939.000 đ; Các công trình phụ trợ (đổ đường bê tông, xây dựng thêm bờ kè, tolet tạm … ): 105.400.000 đ. Đến nay, chúng tôi lớn tiếng ngợi ca Chúa yêu thương qua buổi lễ cảm tạ và dâng Tư thất mới trong sự quản trị của Chúa.

“Xin anh đếm các phước lành Cha luôn ban

Xin anh hãy kể ra ơn lành từng tên

Hãy đếm ơn trên

Hãy kể tên linh ân

Chắc chắn anh sẽ thấy các công tác Cha đang làm.”

Thật tình yêu và sự ban cho của Chúa vượt quá mọi sự hiểu biết và tính toán của con người chúng ta. Còn niềm vui nào bằng khi chúng ta được Cha mình yêu thương, tiếp trợ và ban cho. Chúng tôi “Tin” chắc chắn Chúa sẽ vùa giúp chúng tôi, hướng dẫn để chúng tôi nhờ cậy nơi Chúa tiếp tục xây dựng Nhà Thờ của Chúa trên lô đất mới này. 

Xin quí tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho Hội Thánh Tân Minh, để chúng tôi  bước đi trong sự hướng dẫn của Chúa và hết lòng làm công việc nhà Ngài một cách tận hiến. Với ước ao của toàn thể con cái Chúa, Hội Thánh Tin Lành Tân Minh sẽ sớm có giấy phép xây dựng và tiếp tục lể khởi công xây dựng Đền thờ của Chúa trong năm nay.

Muốn thật hết lòng. Amen.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Quang cảnh buổi lễ

Hướng dẫn chương trình – Mục sư  Lưu Thuận An, Quản nhiệm Hội thánh

Cầu nguyện khai lễ – Mục sư Võ Hoàng Hà, Thư ký.BĐD

Bài thơ “Mừng Tư thất mới”  –  Ông Cựu Cs Trần Văn Tiến

Thánh ca số 799 – Quản nhiệm & Ban Chấp sự HT Tân Min

Bài thơ “Mừng Ngày cảm tạ” –  Bà Cụ Đặng Ngọc Xuân

Tường trình việc xây dựng Tư thất –  Cs. Trần Trọng Nhân, TB.kiến thiết

Đọc Kinh Thánh “IISử ký 24:4-14 ” –  Mục sư Trà Phục

Đơn ca “Về với Jêsus” – Cô Hồng Hạnh

Giảng Kinh Thánh  – Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, TB.BĐD

Cầu nguyện cảm tạ Chúa –  Mục sư Đinh Thuận, Thủ quỹ.BĐD

Chúc mừng của Ban Đại Diện – Mục sư Nc Nguyễn Đức Thắng, UV.BĐD

Thơ “Mừng Tư thất mới Tân Minh”  –   Phu nhân MS Nghĩa

Cảm tạ và thông báo  – Thư ký Hội Thánh

Chúc phước – Mục sư Nguyễn Văn Hoàng

Tiệc thông công

 

- Advertisement -spot_img

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT MỚI